Trong sân bóng đá cỏ nhân tạo, nếu hạng mục chính cực kỳ quan trọng là mặt sân cỏ nhân tạo, hạng mục nền thì hạng mục phụ kiện đi kèm cũng góp phần tạo nên thành công trong đầu tư sân cỏ.
Mỗi phụ kiện đi kèm sân bóng có những tác dụng riêng. Nếu như hệ thống lưới sân bóng giúp chắn bóng và che nắng,….. thì hệ thống đèn chiếu sáng giúp sân bóng khai thác được vào khung thời gian nghỉ ngơi sau giờ làm việc, học tập của con người – chiều, tối,….Nó cung cấp ánh sáng cho sân bóng thời điểm ban đêm có dủ ảnh sáng như ban ngày. Vì vậy, hệ thống chiếu sáng rất quan trọng, nó còn quyết định sự lựa chọn sân thuê của các cầu thủ chơi bóng.
Sân bóng không thể thiếu hệ thống chiếu sáng cho những thời điểm không đủ ánh sáng tự nhiên. Nếu không cung cấp đủ ánh sáng thì các hoạt động của cầu thủ bị hạn chế, không được chính xác, an toàn, cổ động viên cũng khó theo dõi diễn biến trận đấu. Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng cần được lắp đặt đúng cách, bảo dưỡng cẩn thận để tránh tình trạng hư hỏng ảnh hưởng quá trình khai thác và đầu tư.
Hệ thống chiếu sáng bao gồm: trụ đèn, đèn pha, dây điện, giá đỡ đèn.
Trụ đèn: Giúp cố định đèn ở vị trí cao (thường thì ở độ cao 8m – 17m), vừa đỡ đèn, vừa để mắc lưới chắn bóng. Có thể dùng bằng trụ bê tông ly tâm, trụ sắt mạ kẽm làm sẵn bán ngoài thị trường hoặc đặt làm theo yêu cầu. Trụ có sẵn bu lông, ốc. Với tùy từng kích thước sân, tùy thuộc vào thiết kế tổng quan của sân sẽ xây dựng hệ thống trụ khác nhau, với trường hợp các sân độc lập hệ thống chiếu sáng sẽ rất đơn giản, chỉ cần trồng 6 trụ đèn một sân. Tuy nhiên, với những sân liền kề nhau thì sẽ tiết kiệm được số lượng trụ cần trồng tùy thuộc vào vị trí liền kề của sân.
Ví dụ: 2 sân liền kề cạnh dài thì số lượng trụ sẽ là 9 trụ so với 12 trụ đối với 2 sân độc lập. Chiều cao trụ đèn chiếu sáng sân bóng thường: 8m, 10m, 12m, 15m, 17m
– Tùy vào kích thước sân bóng sẽ lựa chọn loại trụ có chiều cao phù hợp.Nếu sân bóng 5 – 7 người thì dùng trụ 8m – 10m, sân 9 -11 người thì dùng trụ 10m – 17m
– Chọn trụ tùy thuộc vào loại đèn pha: trụ 8m – 10m dùng cho đèn pha loại 400W, trụ 10m – 17m dùng đèn pha loại 1000W.
–> Trụ bê tông ly tâm có tuổi thọ dài hơn so với trụ kẽm, do đó thích hợp cho sự lựa chọn đầu tư lâu dài.
Đèn pha: Có nhiều loại đèn và nhiều công suất đèn khác nhau sử dụng cho chiếu sáng sân bóng cỏ nhân tạo, tùy thuộc vào thiết kế của sân bóng và số lượng trụ đèn mà chọn lựa loại đèn phù hợp. Hiện nay phần lớn các sân dùng loại đèn cao áp, công suất 400W, 1000W hoặc kết hợp cả 2 loại để phục vụ chiếu sáng cho sân bóng của mình. Mỗi trụ đèn lắp 2 – 6 bóng. Trên thị trường có rất nhiều loại đèn dùng cho sân bóng đá có xuất xứ từ nhiều nơi trên thế giới, rất khó cho khách hàng chọn lựa. Nếu chọn phải loại hàng kém chất lượng, hàng trôi nổi, ánh sáng kém thì khi các cầu thủ chơi bóng hoạt động nhiều dưới ánh sáng kém sẽ làm cho mắt bị hoa, gây cảm giác khó chịu. Mặt khác, đèn kém chất lượng rất dễ cháy bóng, cần phải thay. Nhưng thay bóng thường xuyên trên cột cao không phải đơn giản và rất nguy hiểm.
Loại đèn hiện nay được thị trường ưa chuộng đèn LED có hiệu suất phát sáng cao,tuổi thọ cao và thân thiện với môi trường 300w -400w thay thế đèn cao áp 400w và 1000w .
Dây điện: Tùy vào công suất của bóng và toàn hệ thống chiếu sáng sân bóng sẽ chọn loại dây điện có hệ số tải điện phù hợp.
Giá đỡ đèn: Giá đỡ đèn có nhiều hình dáng và kích thước khác nhau. Đa số các sân bóng hiện nay ưu tiên chọn giá đỡ có hình chữ T vừa tiện dụng và đơn giản, chi phí rẻ và được làm bằng sắt.
Liên hệ: 0919931213 chuyên cung cấp đèn led
thanhdatled.com